Quái thân tìm kiếm Quái thân khẩu quyết như sau:
Hào dương trì Thế sơ hào đồ mở nút chai âm hào trì Thế sơ hào bắt đầu ngọ.
Cũng là nói lấy hào Thế âm Dương thuộc tính là nền tảng thước đo đếm tới hào Thế là dừng lại .
Hào Thế là dương từ sơ hào đồ mở nút chai , hào hai bắt đầu sửu , tam hào bắt đầu dần , hào bốn bắt đầu mão , hào năm bắt đầu thần , lục hào bắt đầu tị .
Hào Thế là âm từ sơ hào bắt đầu ngọ , hào hai bắt đầu mùi , tam hào bắt đầu thân , hào bốn bắt đầu dậu , hào năm bắt đầu tuất , lục hào bắt đầu hợi .
Ví dụ như 《 địa thiên Thái 》 hào Thế chỗ ở thứ ba hào thuần dương thì sơ hào từ tử bắt đầu , hào hai là sửu đếm tới tam hào ( hào Thế tam hào ) là dần biết được quẻ này Dần mộc là Quái thân . Tìm đọc quẻ này Dần mộc thứ hai hào cũng là nói hào hai liền bản quẻ Quái thân .
Lại như 《 ly là hỏa 》 hào Thế chỗ ở bên trên sáu thuần âm thì sơ hào từ ngọ bắt đầu hào hai là mùi , tam hào là thân , hào bốn là dậu , hào năm là tuất , lục hào ( hào Thế lục hào ) là hợi biết được quẻ này Hợi Thủy là Quái thân . Tìm đọc quẻ này Hợi Thủy thứ ba hào cũng là nói thứ ba hào liền bản quẻ Quái thân .
Khi dụng thần vượng suy khó mà xác định hoặc quẻ cục hướng thuộc lòng lập lờ nước đôi thời có thể căn cứ Quái thân xác định hướng giả cát thuộc lòng giả cát trạng huống cụ thể ở ngoài dưới đây mấy loại tình hình: Quái thân sinh hợp hào Thế , hào Thế sinh hợp Quái thân , Quái thân tuần không nguyệt phá , Quái thân quẻ trong hỉ kỵ thần , Quái thân phát động biến hóa xu hướng cùng Quái thân vượng suy vân vân.
Giới thiệu cặn kẽ như sau:
Quái thân biểu thị chỗ suy đoán sự tình thực chất tình trạng đoán quẻ thời trọng yếu tham khảo căn cứ .
Quái thân nhập quái thời biểu thị việc này đã vận hành hoặc cảm nhận bên trong có minh xác phương hướng .
Quái thân tung quẻ thời biểu thị việc này chỉ loại mục đích .
Quái thân xuất hiện hai nơi biểu thị việc quan hệ hai nơi .
Quái thân không có tung quẻ phục thần vậy không Quái thân thì biểu hiện minh chỗ xem sự tình tạm không đầu tự sở cầu sự tình khó khăn trùng điệp ( Quái thân gặp nhật nguyệt vượng mà giả ví dụ này ) .
Quái thân chính là quẻ chi linh hồn sinh hợp hào Thế cùng dụng thần là cát .
- Quái thân phụ mẫu ( sự thể nguyên nhân , tồn tại )—– Quái thân ( sự việc chủ thể )—– Quái thân sinh hợp của hào ( sự việc thực chất )—– Quái thân xung khắc của hào ( sự việc xu thế phát triển )—- xung khắc Quái thân của hào ( sự việc thành bại nguyên nhân ) .
Quái thân trì Thế giả việc thể do từ kỷ nắm giữ; Quái thân là hào Ứng sự tình do nắm giữ .
Quái thân gặp huynh đệ hoặc lâm quan quỷ phát động việc này cùng đồng mưu . Quái thân gặp huynh đệ khắc thế tất có tranh giành
Thế hoặc dụng thần sinh Quái thân việc này khó mà nắm chắc cho phép chính mình làm chủ . Hào khác hóa xuất Quái thân thành bại nguyên nhân cùng cái hào có quan hệ . Quái thân phục tàng đợi xuất hiện sau đó mới luận .
《 đoạn dịch toàn bộ xem đến tình 》 trong lại có xem quá khứ cùng tương lai mà nói lấy Quái thân trước sau luận sự tình qua đi hoặc tương lai hào quẻ lời mở đầu tương lai hào quẻ sau nói quá khứ lục hào trước lấy quẻ là thân sau đó đoán nó hào phát sinh chỗ so với như Quái thân mùi thì tị, ngọ chờ hào biểu thị đã qua sự tình thân , dậu , tuất chờ hào biểu thị sau đó sẽ phát sinh sự tình, đến suy đoán chuyện gì có thể căn cứ Quái thân phán đoán Quái thân sơ hào làm tâm sự tình , hào hai là thân sự tình , tam hào là nhà sự tình , hào bốn là sự tình , hào năm là công sự , lục hào vì quốc sự . Đồng hào vị biểu thị đồng sự lấy Quái thân chỗ gặp hoặc xung của hào vị luận việc chủ .
- Quái thân không vong biểu thị việc này tồn tại hoặc chuyện gì chưa thành hình .
Quái thân chỗ xung lục thân , chỗ hào vị biểu thị đối ứng sự tình .
- Hỏi sự tình có thể thành công hay không lấy Quái thân là sự tình hào đoán cùng hào Thế ( hoặc liên quan dụng thần ) quan hệ làm sao . Quái thân gặp dụng thần kết hợp lại hào là yêu cầu sự tình chủ như hợp hào Tử tôn thì hỏi tiểu hài tử sự tình nếu không vong thì hỏi tiểu hài tử lạc đường ,《 đoạn dịch toàn bộ 》 lấy Quái thân sinh ra của hào là sự việc như 《 quẻ càn 》 tị là Quái thân tị là hỏa hỏa sinh thổ thổ 《 quẻ càn 》 phụ mẫu thì chủ phụ mẫu hào đối ứng công việc thí nhưng phụ mẫu , văn thư , cưới khế , phòng ốc vân vân.
- Quái thân lại có thể bày tỏ chỉ ra chỗ xem sự tình xuất hiện thời gian so với như quẻ trong không Quái thân sự việc sẽ phát sinh nhưng tra Quái thân dậu sự việc đem tháng tám phát sinh hoặc dậu năm phát sinh .
– hỏi sự tình có thể thành công hay không lấy Quái thân làm chủ sự tình của hào đoán nó cùng hào Thế ( hoặc liên quan dụng thần ) quan hệ làm sao Quái thân sinh hợp thế dụng phương được ích lợi việc này có thể thành công; sinh hợp hào Ứng mới có lợi nhuận . Quái thân xung khắc thế dùng đúng có hại việc này thành công; xung khắc hào Ứng không may .
– Quái thân phụ mẫu sự tình phát sinh nguyên nhân hào Thế đương sự . Như hỏi ra hành hào Thế liền xuất nghề quẻ sự tình thân biểu thị chuyện này thể Quái thân phụ mẫu thì biểu thị phải ra khỏi hành làm chuyện gì thí như 《 quẻ khôn 》 hợi là Quái thân hợi là thủy kim sinh thủy kim 《 quẻ khôn 》 hào Tử tôn thì chủ hào Tử tôn đối ứng công việc thí như vãn bối , điện thoại các loại sự tình ra cửa .
– Lúc không cách nào chuẩn xác xác định dụng thần của thời đoán Quái thân; lúc xem ý đồ đến mà quẻ tượng tin tức rõ ràng thời đoán Quái thân; lúc dụng sinh khắc chế hóa không cách nào tập trung ứng kỳ thời đoán Quái thân năm nào tháng nào ngày nào xuất hiện liền có thể dồi dào k.o .
– Quái thân là quẻ chi linh hồn Quái thân gặp hợp có thành tựu tượng; Quái thân không phá chủ do dự quyết tiến thối lưỡng nan; Quái thân gặp xung thì ngàn suy nghĩ tất có mất .
– Quái thân nếu gặp không phá phát động ám xung chủ chần chừ; quẻ có lưỡng Quái thân nỗi lòng đặc biệt hai cái suy nghĩ sự tình nhất định hai nơi Quái thân hóa xuất của hào nhất định sẽ có liên hệ; Quái thân gặp huynh đệ khắc thế tất có tranh chấp .
– Lúc chủ quẻ không Quái thân thời tra lật lọng Quái thân không tung quẻ nó biểu thị chỗ suy đoán sự tình trước không sau có trước hung sau cát vân vân. - Quái thân quẻ trong gặp hào Dụng thần đi hợp tử tôn chính là hỏi tiểu hài tử sự tình; hợp không hào tử tôn suy đoán tiểu hài tử lạc đường; Quái thân gặp dụng thần xung hào Quan phạm khẩu thiệt hoặc là lỗi cấp trên hoặc đem nhận được pháp luật chế tài vân vân.